Mapaglarong isipan.

Monday, June 16, 2014

Iyak sa Tuwa



Super saya! The San Antonio Spurs won the 2014 NBA Championship! Super saya na makitang mag-champion muli ang favorite team mo. :)





Last year, super disappointed ang mga Spurs fan, at kabilang na ako dun.

Champion na kase sila dapat, pero naging bato pa ng naka-shoot ng 3 pointer si Ray Allen ng Miami Heat. Ito yung heart-breaking na eksena nun.



If you look closely, lamang ang San Antonio sa series. 3-2. Nung Game 6 na un, lamang na rin sila sa score at ilang segundo na lang ang nalalabi sa game.

Pero dahil nga sa shot ni Ray Allen, naging MVP si Lebron. Champion na sana ang Spurs, kung nabantayan lang nila mabuti yung heart-breaking 3 point shot na un.

Fast forward to today, 2014...

Spurs at Heat muli ang nagkita sa finals.

Pero this time, iba na ang kwento. Iba na ang Spurs. Based sa mga makita ko sa laro nila, mas mahusay na sila mag maintain ng score advantage, ball movement, at defense.

Nanalo ang San Antonio Spurs over Miami Heat, four games into one, 4-1 for the Spurs. Imagine, isang beses lang nanalo ang last year's Champion sa kanila.

Itinanghal na 2014 NBA Champion ang San Antonio Spurs. They are now the 5-time NBA Champion for the last 15 years: 1999, 2003, 2005, 2007, 2014.

Ito ay maagang regalo para sa akin, hahaha!

Here are some cool moments and highlights, gumawa pa ako ng playlist!



Ang kulet ng line na to sa post-game speech ni Coach Pop: "Kawhi thinks he did it all by himself!" HAHAHA!



Si Kawhi Leonard ang itinanghal na 2014 NBA finals MVP. Isa sya sa pinakabatang player ng NBA na naparangalan nito. Astig, 22 year-old, parang si Tim Duncan nun 1999.

Well deserve nya ang award na yun, based sa mga ipinakita nyang laro.





For me, it is always great when you pick yourself up when you're beaten down. It means there is hope. It means not giving up. Just like what the San Antonio Spurs did!

Important note: Opinyon ko lang naman ang nasa itaas. Wag kayo masyado seryoso. :D

0 ang nagbigay ng komento:

Post a Comment

Popular Posts

Sino Ako?

Ako nga pala si Mike Dalisay, a.k.a Miguel sa blog na ito. Ikaw, sino ka?
Powered by Blogger.